Thursday, 1 January 2009

My 2008

Sa http://lacarotica.multiply.com ko 'to ginawa kaya magulo arrangement dito. Gomen nasai.*Ang tagal kong ginawa 'tong entry na 'to. Gusto ko basahin niyo 'to. Magcomment kayo. Hehehe. Nakakaaliw naman e. Promise. *

There, this is a li'l bit late na pero go lang. Now, what I would like to do is to reminisce. Hahaha emo amp. Ayun. Happy New Year! Sana magbago na yung negative attitudes natin and ma-retain yung positive. Wahaha. So, eto pala ang nangyari sa '08 ko.

OK go.
January
Hahaha I remember, we went to Bulacan to give the Fundales family packages from our relatives in the US. And while I'm travelling, may LQ kami nung $#!+ kong EX. Hahaha. That was the 1st time we had quarrel. I dunno, pero yung ibang lalaki hindi naman ganon sa GF nila. Hahaha. Masyado kasi immature yung EX ko eh.

Uhmm...okay, 1st monthsary. Teka, bakit puro siya. Takte. OK. Ahm, ring yun eh. Silver. Hindi ko type. Sorry siya. Hahaha. Ano nga ba bigay ko sa kanya, uhm. Ewan.

Fe
bruary
Ay ito, masaya. Cool. Kung Hei Fat Choi! There, first time ko makasama yung $#!+ kong EX sa Ongpin...at last na rin. Hahaha. Ayun, we went there at nagkita kami nila mommy at ni Gremo. Tapos, kumain kami. Siyempre nanuod ng Dragon Dance. Tapos si $#!+, malandi. Nag-piggy-back kami sa public place. Eh di tinginan. Tapos hindi ko siya ma-holding hands kasi nahihiya ako kay mommy at Gremo.Wait, kapatid ko yung nasa picture ha. Gwapo yan. Baka akalain niyo kasi si EX.



Ayyy! Valentines pala noh. Uhm, may klase ako until 6pm. That was Pharmaceutical Care. Excited ako. Yung BF ko nun nasa DOTAHAN eh. Pero of course, nagpunta siya nung dismissal ko. We went to their house tapos he gave me origami swan.


Hahaha, nagtitipid lang yun. Madaya. Bigay ko sa kanya silver bracelet eh. Mga 400php bili ko dun. Tapos yung bigay nya, papel?! Ina mo! Bigay ko ata, bracelet...na mahal.

February 4, I dunno pero naalala ko yung date. Pero secant vase yung natandaan kong mga butil ng kaisipan na may kinalaman dito. Masyadong mapilit.

2nd monthsary, binigyan niya ko ng heart na nabibili sa It's Cool. Sus, DUH. Mura lang yun eh. Bigay ko ata yung Lego. Favorite niya yun dati eh.

March
Mainit na nito eh. Tapos nagkaroon pa ako ng German Measles. Tapos dinalhan niya ako ng ponkan. Tapos makulit. Sabi nang walang XOXO kasi baka mahawa. Eh masyado akong hot eh. Kasalanan ko ba 'yon? Eh 'di sige, mwah! Mahawa ka sana.



Uhm dapat super pupunta ako ng Singapore at Malaysia nung March 19. Kaso, una, finals ko pa nun. At pangalawa, sabi ko laptop na lang bigay niyo, yung matino. - At ito nga, gamit ko. Ayos naman, kaso yung $#!+ na video card naman yung patay tayo dyan. Dami ayaw gumana. Ina!


3rd monthsary, wala lang. Basta.

Ayun nga, 'di ako sumama. Tanga ko eh. Tsaka, oo, para makasama ko siya kasi alam kong ma-mi-miss ko siya pag NAGBAKASYON siya sa US...na hindi naman pala bakasyon. Dun na tumira si gago eh.

Tsaka, mga butil ng kasipan? Retard based. Eskabeche. Chorba ko noh? Bading words.

Ay nakilala ko si Lester.


April
Uhm, sobrang lungkot ko nito eh. Kasi April 3, nalaman naming, doon na nga maninirahan si gago. Tapos nalaman ko atheist yung demonyong yun. Hahaha. Whatever! Uhm, nag-i-internship na ko nun sa Mercury Drug dito sa Sangandaan eh. Syempre, new friend, si Yoko Yaginuma, ate Dy, ate Bea, tapos medyo makulit yung isa don na may asawa na... Ayan tuloy, pati ako, pinagselosan ng misis niya. $#!+.


May bago akong natutunang laro nung April eh. Baseball. Masaya siya! Kaso nakakapagod tsaka masakit pag tinamaan ka ng bola. Bobo kasi yung ibang players eh.

May natutunan pa ako nung April, madami! Sa internship.

Tapos ayun, April 10, iniwan na ako ni gago. Nagpunta na sa Tukwila, WA. Nag-ibang buhay na. Pero siyempre, love pa nya ako nun.

Sobrang lungkot ko nun eh. Tapos lagi ako may load, para ma-message siya. Galing ko noh? Reaching out. Ina nya, dapat siya yung mag-reach out eh. Kapal.

Halos gabi-gabi or pag may chance, umiiyak ako.

May
Uhm mejo hindi na ako ganun ka-sad. Tapos na yung internship ko nito.
Natuto akong mag-drive, kahit late na. Wala pa nga lang akong license ngayon. Pero nag-drive ako sa high way. Hahaha. At sabi nung tito ko, kaskasera ako. Hahaha.






Binili ko 'tong laptop na 'to. Ang labo ng picture.




Natuto akong hindi matulog. Kasi gusto ko siya abutan ng gising eh. Ang kapal kasi, bakit hindi siya yung magpuyat lagi. Ako na naman kadalasan eh. Bading ata yun e. Napansin ko na rin nun, lalo siyang lumobo.

Eto rin pala yung month na akala ko babalik na siya from vacation na sabi niya eh good for 1 month. Like, May 11 sana. And that was our 100th day dapat. And yung pinakanagpalungkot sa akin eh, Flores de Mayo. Kung nakabalik lang sana siya nun, eh di siya partner ko. As in that very same day. Pero okay partner ko. Si Vyncent. Mas gwapo naman noh. I look sick, right? Haha. May tonsilitis ako niyan. Kaya parang maga ako. And if you're gonna speak to me, grabe, yung salita ko, parang bulol na bata.


At nag-gym kami ni Yoko. Maraming papa dun! Kala mo, EX, loyal ako? Oo, loyal ako that time, pero wala ka kasing binatbat sa mga makalaglag-panty na mga hubog ng katawan ng mga Adan doon sa Muscle Worx Gym eh. Hahaha. Sooooo bad ko noh?



June
Eh 'di syempre pasukan. Bagyo. Baha. New friends. New papa, i mean, crush.

18th birthday ko. Hindi ako nag-debut. Kasi sabi ko, malulungkot lang ako kasi wala yung BF kong mataba. Eh 'di ayun. We just ate na lang sa Luk Foo. But of course, marami kami. Mga 20 ata. Haha. Marami na yun compared sa mga invited ko sa normal na kaarawan.


Ang poga ng gift sa akin nung ipis. Video niya, featuring Tae Hyun Cha. Kamukha niya kasi ng slight dun sa Sassy Girl eh. Pero hindi ko sinasabing panget si Tae Hyun Cha ha.



July
Eto, nagiging malamig na siya nung early July eh. Ako naman 'tong si tanga, reach out pa rin. Cabal ng Cabal, BLOG, etc. Excuse me, sino ngayon may mas magandang blogspot? Hahaha. [http://lacarotica.blogspot.com]
Then eto na! July 24, birthday ni mommy nene. Kaso na-dedz si Lolo Emong... tska nakipag-break na si:

Hahaha. Pinakawalan niya ang diyosang tulad ko? Oh well,since then, naging isa na akong ganap na RAKIKAY. You know what it means? Rocker na Kikay! Eew. Hehe natuto na ako maglagay ng mga nail polish na malalandi yung kulay at style. Hindi pwedeng mawawalan ako ng nail polish, as in. Kasi ba naman, sabihan ba naman akong "1st of all, I don't like boyish girls." nung nkikipag-break si



OK FINE! Mag-pa-practice na ako ng bass guitar ko Super yan yun mukha ko nung kaka-break pa lang namin minutes ago.



[Gimme a personal message if you wanna know how he broke up with me. It's on MS Word, contains a couple of pages. HAHAHA. I'll send it to you without hesitation. I'm proud of that.]


Ito pala yung image na sinend niya sa akin nung time na 'yon:




Ayos naman, hindi ako masyadong nagpapakamatay. Kasi nadagdagan friends ko nun eh. Actually, this picture is taken nung August na eh.



August

Dito, medyo matakaw kami nila Marae at Jane. Palaging, "Saan kakain?" Kakadating pa lang ng room, yun agad. Haha. Nagpagupit ako nung bago after birthday ni Roblee tsaka inaway ko na si Kaban nun. Parang kasi noon lang nag-sink in na break na kami. Nung July kasi cool lang ako eh.


September
Wala akong matandaan nung month na 'to. Pero alam ko, birthday ni bes tska nung cockroach. Woooh ang nakalagay pa sa pribado niyang profile eh October daw. Woooh. Sinong niloko mo?! Hahaha. Hmmm nagcecelebrate ako ng singleness. Haha.

This is the month din ata nung bigla akong minessage ni ipis, or kung not this month, October. Hahaha. I'm not sure na eh. It's not that significant na kasi.
Ayyy eto, September 29, nasa SM North EDSA kami nila ConCon at Aida. Gumagawa ng comics, tapos anoooo. Nagtetext si Jon Avila (Jr. ). Sabi niya kami na lang, kaso hindi ako sumagot. Ayun kinabukasan, nagkasalubong kami sa Main Building. Hehe. Dedz.



October
Debut nung bestfriend ko nung elementary. Hehe. I started falling in love sa fried spinach na kakaluto ko lang kanina kaya nagtagal ako sa pagpost.


Siyempre mawawala ba ang halloween?! Sembreak nito eh. Dami namin pinuntahan ng family ko. Super saya.

Persia kunyare:


China kunyare:


Canada...JOKE! Snow World:


Naging ganap kaming militar nung brother ko:


Rockwell + Market! Market!(isang picture na lang...nakakatamad na eh)


Ferry:


Ocean Park:


Halloween:



Kaso parang nagka-war sa amin nung may nangyaring hindi inaasahan. Until now, may blaming pa rin dito. Confidential yun so I won't put it here na.

November
Of course, continuation to.

Eternal Garden:



Haha. There, November, na-addict ako sa Michael Learns To Rock kasi nung November 22, nanuod kami nila mommy, Ninang Josie, tsaka ni Rojie [siya yung nagdebut nung October] ng concert ng MLTR. Addict mode ako nun. Mga songs ko sa mp3, puro yun ang naka-repeat.



December
Oh well, una kong naisip dito eh paano na buhay ko sa December 20 - yun kasi supposed to be yung 1st anniversary namin ni ipis. Sabi ko nung una, "Maglalasing ako sa paskuhan para sa 20, bangag ako. Wala akong maalala." Yun pala, masaya pala. Haha. Kasi ang close-close namin ng 2DPh. Saya-saya.

Ay tapos, binura na ako ni ipis sa FS niya. Nakakaimbyerna yung emote niya tsaka shouout. Ang panget na niya ngayon. [Hindi lang ako ang nagsabi ha.] Oink! Tapos, may friend siya dun. 8!+(# yun. Hahaha. Magkakaroon siya ng Acquired Immuno Deficiency Syndrome pag nilandi siya non.

Nung paskuhan kasama ko sila Aida, Alta, Kuya Allan, tsaka si Kuya Lester. Nakiita ko rin si Kim - yung EX ni gago [super bati kami ] tsaka yung EX-classmates ni gago, 2CSB na sila ngayon. Dating 1CS4.
Hehe, I thought magiging loner ako. Nakakahiya nga kay kuya Lester kasi hindi naman talaga siya pupunta eh. Haha.




Kaso hindi ko masyado na-feel yung pasko. Parang ang lame. Pero nung Noche Buena nagtatawanan kami kasi nag-magic si daddy. Tapos nung umaga ng 25, ang daming bigay sa amin ni Santa Clause Clouse Clous Claus. Pero siyempre, mas madami yung bigay sa akin kesa sa brother ko. HAHAHA.


Nagpunta kami nila Gremo at Alvin kina Edrick. Nung gabi nag-SM Annex kami ng North EDSA. Bago eh.


Ayun tapos December 28, pumunta kami Pampanga kasi ninong si Vyncent, yung pinsan ko, sa binyag. Heheh. Bonggang-bongga yung pagkaligaw namin, grabe ha.



Ayun. Ayyy malapit na mag-new year. 'Di ko rin na-feel eh. Gumagawa ako physics tsaka hospital pharmacy. Amp. Pero madami naman kami nilamon tsaka pinaputok.


Ayun lang. Tapos ang dami kong nainom na wine, tapos I fell asleep ng nakaupo sa lapag at yung ulo ko nasa kama ni Gremo. Bigla ako pinaalis. Haha. Umakyat na ko sa room ko. Tapos nakatulog ng mahimbing. Hindi kasi ako natulog nung December 30 eh. Kaya kagabi super tumba.

Ayun lang. Tapos pagkagising ko, ginawa ko na 'to.


Okay, bakit lahat may tungkol kay $#!+ EX? Eto yun, kasi, this year, super kakalimutan ko na siya. As in tatanggalin ko na yung mga natitirang feelings ko sa kanya. Matagal na 'to sinasabi ng mga kaibigan kong tunay, pero ngayon ko lang magagawa ng totoo. Magkikita lang kami pag ibabalik niya sa akin yung mga cute kong pictures nung bata pa ako na walang soft copy. Ibabalik ko rin yung pinatago niyang cards ng NBA.

2 comments:

lacarotica said...

AMP NAKALIMUTAN KO IKWENTO NA NUNG MAY 2008, NAHULOG SA SINK YUNG COUPLE RING NIYA. HAHAHA. BOBO AMPOTAHH.

-=Chard=- said...

dude.. haba ahh.. haha..XD

d nmn ako makarelate e...boo