Sunday, 8 February 2009

I Have A Date This Valentine's

Yeah. I have a date...with my dermatologist. Shiiiiiiiz. Ang hirap ng sensitive yung skin. Takte. Where did I get this kasi eh.

Damn. I'm taking again steroids again. Eh 'di mamamanas na naman ako. Tataba na naman because of water retention. Tae. Ang mahal pa nun ha!

Then the other medicines, of course mahal din. Plus the ointments. Hate it.

Ayoko na nga magkamot! Tae masyadong sensitive balat ko. Feeling ko super panget ko na. Pati kasi mukha! Amfness.

Anyway, I miss my dermatologist. Pero she's great. Prof nga sya ni daddy nung nagmemedicine sya sa UST eh. Dra. Marita Lim Ke.

And ang maganda sa check-up ko, laging N.C. Hahaha. No Charge. :)

Pero kahit na! Huhuhuhu.

For 5 days, I'll take Betamethasone - Loratadine (Claricort). 1 tab, bid. At 35.5php each.

Sabay ng Hydroxyzine HCl (Iterax 10 mg). 1 tab, bid. At 11.25php lang naman. Pero 1 week. Wooh I took na this before.

After nong Claricort, for 1 week, I'll gonna take Cetirizine (Alnix 10 mg). 1 tab, bid. 23.75php each. Woooh.

Then for my cheeks, nag-rash kasi. Amf. Dahil don sa Eskinol na pimple gel na yun. I'm using now Fluticasone (Cutivate 5 g). That's creamand 269php. Grabe!!!!! 2x a day.

And my bestfriend, Betamethasone dipropionate-Gentamicin sulfate(Diprogenta 5 g) Woah 341php. 3x to extremities and body. IMHO, effective talaga sya.

Eto naman yung mga dating pinrescribe pero now, not anymore:
Potassium permanganate (1:10 000)
Aerius (pero I took this last week haha)
Panoxyl
(Parang may kulang. Hahaha.)

Then self-medication, which is bad, I took Chlorpeniramine. Ahaha. Pasaway.

Pagdasal nyo ko. Sana hindi na ako magkamot. Hahaha.

2 comments:

XiR.. said...

whoa..dami gamot!!
ahaha..ung aerius pang allergy un db?

^___^
wag ka na magkamot!
=]]

lacarotica said...

hahahaha yeah.

sabi rin yan ni alt+456 eh. "wag ka nang magkamot" haha.