Wednesday, 6 May 2009

Effin' Hell Today

I just wanna release anger now.

I dunno where to start but..ok..here. We have cats (kittens) and they are all ampon lang but still, mahal na mahal ko sila.

I'm an animal lover. I love animals more than my ex. HAHA.

Anyway, kanina, Nagato, our smallest kitten, is back. Pinamigay na siya kasi hiningi.

WTF. Actually, ayoko rin siya ipamigay kaso I don't understand why some people just hate to have pets at home. Nakakinis ah.

Now, we have Ming, Miyyyawwww Hatton, and Nagato sana. Pero yun nga. Nagato is wala na again.

Effin' hell! If you want a pussycat then you have it na, please don't return it sa nagbigay sayo. Bakit? Kukunin mo then ibabalik mo lang? Ano yung? Pinagsawaan? Tang ina mo.

Yun ang nangyari kay Nagato. Fck. Basta, when I woke up, nasa cage ulit siya. I said, "Wow! Mr. Japanese Guy is back." I'm happy. Kaso sabi ni mommy papadala niya yung kay Lindang daskol. Eh di natakot naman ako agad. Kasi kung si Ming pa lang, paano niya hinahawakan. Alam mo Linda, wala kang common sense.

Sabi ko dadalhin ko na lang kina Master. Kasi once, natanong ko kung gusto niya ng pusa. Oo naman daw. And I even asked Jamel rin about it. You know, I am planning to build a foundation for cats na walang matuluyan. Pero masyadong maaga pa lang ngayon so dito muna ko sa style na 'to.

Pero ayun nga, sabi ko kina Berna na lang. Ayaw pumayag?! Ano ba yan?! Parang dati naman pinapayagan ako?!!?!?! Tapos pamasahe ko naman yung gagamitin. Pera ko! Why? Am I regressing? Kaya ko na sarili ko, OKAY?

So after non, I thought okay na. Kaso bigla na lang......."Kung pupunta ka pa kina Berna, dalin mo na rin yung isang pusa." WTH. Nakakainis isipin. Ang ANO niya sa pusa. Ewan ko. Kayo nga, ilagay niyo kalahayan niyo sa mga pusang ligaw. Hello. Kawawa naman sila. Oo, tao tayo. Pero why did He created lower forms of creature? Siyempre para alagaan natin!
Please be kind to animals. Normal na maging concerned ako sa kanila kasi they do not have the ability na meron tayong mga tao. Marunong ba sila magluto?? Wala silang perang pambili sa tindahan pag nagutom sila. Hindi nila gustong mawalan ng bahay.

Super awang-awa ako dun sa magkakapatid na pusa na niligaw dun sa Prelaya eh. Whenever they see people, susundan nila. Kahit todo iwas na sa kanila. They need home. Kung may Purina Hotline lang talaga ko that time!!!!!!!!!!

Anyway, natapos na mag-plantsa ang daskol na si Linda. Ayun, dalhin na daw si Nagato. Binigyan siya ng Goldilocks na plastic.

Sumunod ako sa pinto para makita si Nagato sa huling pagkakataon. At nakita ko ang pinakamasaklap sa lahat. NAGATO WAS WALKING LANG NAMAN. LINDA GRABBED THE POOR KITTEN AND PUT IT INSIDE THE PLASTIC BAG. UPSIDE DOWN PARE!!!!! LINDA WAS LAUGHING LIKE A WITCH. (I dunno bakit. Parang nag-transform bigla. What's the use of laughing while doing that?) I said, "Nakabaliktad si Nagato. Baka mahilo." Hindi naman daw. Tang ina mo. Kitang kita ko. Inalog pa!


And when she passed by the gate, ewan ko bakit wala siyang common sense, she was..you know! Like typical na lakad. Swaying arms...without thinking na may dala siyang pusa. Bobo ka ba?! Awang-awa ako dun sa pusa. And honestly, umiyak ako. And umiyak ulit nong afternoon na. And kaninang gabi. Sakto pa, Signal Fire by Snow Patrol yung music. Sad tempo.

Naaalala ko na naman now.

.

.

.

.

And ako na daw bahala sa gown na gagamitin ko sa sagala. As usual, she called me demonyo. She said, mamalasin ako. Wow. What a curse! I dunno. Sometimes, I feel like....she hates me. HAHAHA. Oh, well... Ang dami niyang messages sa YM ko. Like gayahin ko pusa and turtles for a week. DUH.

Yes, medyo naiinis ako.

And you, who's reading this post, I don't care if you're gonna tell 'em. I made this.. kasi wala naman na akong mapagsabihan ng sama ng loob. (I even think of trying DJ Mix today!)


BOW.

No comments: